Wednesday, May 21, 2014

สถานที่เที่ยว ภูเก็ต แหลมพรหมเทพ

สถานที่เที่ยว ภูเก็ต แหลมพรหมเทพ


สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อ ยอดนิยมสุดคงหนีไม่พ้น แหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นแหลมที่ยื่นออกไปสู่ท้องทะเล ทางทิศตะวันตก จุดเด่นของแหลมพรหมเทพคือ การนั่งชมวิวทะเล และ พระอาทิตย์ตก


แหลมพรหมเทพจัดเป็นหนึ่งใน จุดชมอาทิตย์ตกก่อนใครที่สวยที่สุดในเมืองไทย เป็นแหลมที่อยู่ใต้สุดของเกาะภูเก็ตห่างจากตัวเมืองประมาณ 19 กม.มีลักษณะเป็นแหลมโค้งไล่ระดับทอดตัวสู่ท้องทะเล รอบข้างแวดล้อมด้วยต้นตาลที่ขึ้นแทรกอยู่เรียงรายตาม ต้นหญ้าที่พัดพลิ้วด้านขวาเป็นหาดในหานและเกาะมัน  พอช่วงใกล้เย็นพากันมาชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ หากมาเที่ยวในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าเปิด มีเมฆน้อย บรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพจะสวยงามมาก หากมาในฤดูร้อนมีทุ่งหญ้าสีทองขึ้นปกคลุมสวยงามมาก มองเห็นเกาะแก้วน้อย เกาะแก้วใหญ่และเกามัน ส่วน ในฤดูฝนจะเป็น เป็นสีเขียวรอบๆ แหลมพรหมเทพเป็นโขดหินขนาดใหญ่ยามคลื่นลมแรงจะเห็นฟองคลื่นสีขาว กระทบโขดหินงดงามยิ่งนัก


ใครที่ตั้งใจจะมาชมพระอาทิตย์ตกละก็ควรอย่างยิ่งที่จะฟังข่าวพยากรณ์อากาศ ว่าพระอาทิตย์ตกกี่โมง ควรที่จะมาก่อนเวลาพระอาทิตย์ และจำนวนปริมาณเมฆ เพื่อให้ได้ภาพประทับใจในการชมพระอาทิตย์ที่แหลมพรหมเทพ และอีกอย่างที่อยากจะแนะนำคือให้หาซื้อเครื่องดื่มเย็นจากร้านสะดวกซื้อข้างทางก่อนถึงแหลมพรหมเทพ เพราะถ้าซื้อเครื่องดื่มแถวนั้นจะมีราคาแพง แต่หากใครอยากจะดื่มน้ำมะพร้าวสดๆ หรือ ไอติมกะทิก็หาซื้อได้ที่แหลมพรหมเทพครับ ได้เครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวชมพระอาทิตย์ ตากลมทะเล เรียกว่าสุขสบายกาย สบายใจเลยครับ



และข้อควรระวังอีกอย่างนะครับ คือการเดินลงไปยังไปแหลม หากเราไม่อยากรับอันตรายจากอุบัติเหตุผมแนะนำว่าแค่ชมวิวอยู่ด้านบนก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องเดินลงไปถึงปลายแหลม เพราะมักเกิดอุบัติเหตุที่ปลายแหลมบ่อย อันเนื่องมาจากการถ่ายรูปแล้วไม่ระวังจนตกทะเล ทำให้ได้รับอันตรายขึ้นได้

ส่วนเส้นทางการมานั้นผมแนะนำว่าให้มาทางถนนเจ้าฟ้าตะวันเส้นเดียวกับเดินทางมา วัดฉลอง แล้วขับตามป้ายบอกทางมาเรื่อยๆจะเป็นเส้นทางที่ง่ายที่สุดครับ


No comments:

Post a Comment